วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

อิเนียสต้า ปลื้มใจพาต่างดาวคว้าดับเบิ้ลแชมป์




อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์เท้าตะขอของทีม บาร์เซโลน่า ดีใจออกนอกหน้าหลังช่วยทำให้ บาร์เซโลน่า คว้า 2 แชมป์ได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ โดยการได้แชมป์ โกปา เดล เรย์ นั้นเป็นการเบียดเอาชนะ เซบีย่า ได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-0 นับว่าเป็นการจบสิ้นฤดูกาล 2015-2016 อย่างสวยงามของสโมสร แม้ว่าจะไม่อาจเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกได้
ลูกทีมของ เอ็นริเก้ สามารถป้องกันแชมป์ ลาลีกา ของตัวเองได้สำเร็จอีกครั้งหนึ่งแม้ว่าจะต้องลุ้นกันปัสสาวะเหนียวไปจนเกมสุดท้ายของฤดูกาลก็ตาม แต่สุดท้ายก็สามารถป้องกันแชมป์ได้ถึง 2 ถ้วยก่อนจะไปเล่นฟุตบอลยูโรที่ฝรั่งเศส
สำหรับ อิเนียสต้า ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวว่าเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของสโมสร
รอบชิงชนะเลิศเกมนี้มันเต็มเปี่ยมไปด้วยความดุเดือดและเป็นการแข่งขันกันอย่างเอาเป็นเอาตายด้วยอารมณ์ที่เต็มไปด้วยความรู้สึกอันหนักแน่นและดุเดือดเลือดพล่านอิเนสต้า ที่ได้รับ 1 ใบเหลืองจากเกมดังกล่าวเผย
นับว่าเป็นการต่อสู้ของพวกเราที่ยิ่งใหญ่เสียจริงๆในฤดูกาลนี้ พวกเรามีความทุ่มเทและสู้อย่างดุเดือด มันคือถ้วยรางวัลของความสำเร็จโดยแท้ นับว่าเป็นการจบสิ้นฤดูกาลที่ยิ่งใหญ่เสียเหลือเกิน
เราต่างต้องรวมพลังกันต่อสู้กันเพื่อความสำเร็จเป็นทีม และนั่นก็คือสิ่งที่เราได้แสดงออกมา เนย์มาร์ วันนี้ทำในเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมากๆ นอกจากนี้ยังมีความสุดยอดของ เลโอเนล เมสซี่ ที่เราได้เห็นกันอีกครั้งแล้ว
ผมไม่แน่ใจนักว่ามันเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญที่สุดไหมสำหรับใบแดงของ บาเนก้า แต่ที่มันสำคัญกับเรามากที่สุดก็คือเรากลับมาเล่นได้อย่างสุดยอดเต็มที่ตลอดทุกๆนาที
พวกเราสิ้นสุดกับฤดูกาลนี้ด้วยตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ มันคือความสำเร็จของฤดูกาลนี้อย่างแท้จริง
ในเกมดังกล่าว บาร์เซโลน่า ต้องพบกับช่วงเวลาอันน่าผิดหวัง เนื่องจากโดนใบแดงไปอย่างรวดเร็วจากจังหวะหลุดเดี่ยว ซึ่ง ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองหลังตัวเก๋าทีมชาติ อาร์เจนติน่า ตัดสินใจหยุดเกมเอาไว้หน้ากรอบเขตโทษ ส่งผลให้กรรมการในเกมไม่มีทางเลือกนอกจากการควักใบแดงให้กับกองหลังรายนี้ไปในที่สุด ทำเอาช่วงเวลาที่เหลือเป็นวันที่ยากลำบากเป็นอย่างมากของนักเตะในทีมที่เหลืออยู่ แต่แล้วท้ายที่สุดจุดเปลี่ยนของเกมก็มาเกิดขึ้นในช่วงท้ายเกมก่อนจะจบ 90 นาทีเมื่อ เลโอเนล เมสซี่ จ่ายบอลทะลุช่องให้ เนย์มาร์ หลุดเข้าไปก่อนจะโดน บาเนก้า กองหลัง เซบีย่า รวบล้มลงก่อนจะเข้ากรอบเขตโทษ ซึ่งกรรมการก็ไม่มีทางเลือกต้องไล่แข้ง เซบีย่า ออกจากสนามเช่นกัน และหลังจากนั้นเป็นต้นมา บาร์เซโลน่า ก็เดินหน้าจัดการเชือดนิ่มๆไปแบบสวยงาม 2-0 คว้าดับเบิ้ลแชมป์ไปครองได้อย่างยอดเยี่ยม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น